9 tháng 6, 2015

Nội quy Câu Lạc Bộ Hướng Dẫn Viên 3V

NỘI QUY 
CÂU LẠC BỘ HƯỚNG DẪN VIÊN 3V
ooooooooooooooooooooooooo
     Nhằm xây dựng và phát triển một đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, có tác phong nhanh nhẹn, văn minh, lịch sự để phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của du khách và cung cấp cho các Công ty du lịch đang cộng tác; Nhằm chấn chỉnh tình trạng thường xuyên vi phạm kỷ luật của 1 số thành viên; Qua đó xây dựng 3V thành Câu Lạc Bộ mạnh, uy tín, chất lượng trong ngành du lịch. Câu Lạc Bộ Hướng Dẫn Viên Du Lịch 3V đề ra nội quy chung cho hướng dẫn viên của CLB với nội dung như sau:
ĐẠO ĐỨC - KỶ LUẬT LÀ TIÊU CHÍ ĐẦU TIÊN CỦA CÂU LẠC BỘ 3V
1.Tuân thủ mọi nguyên tắc, điều lệ, nội quy và kỷ luật của Câu Lạc Bộ. Nếu ngay từ khi bắt đầu xin vào sinh hoạt Câu Lạc Bộ mà thấy nội quy quá khó khăn, gắt gao, không thoải mái, không phù hợp…thì hãy xin nghỉ ngay để tránh tình trạng nói xấu Câu Lạc Bộ về sau. Nếu vi phạm nội quy, phải chấp nhận chịu các hình thức phạt của CLB 1 cách tâm phục khẩu phục.
2.Để bắt đầu tất cả các hoạt động chung của Câu Lạc Bộ, phải làm lễ chào cờ đầu giờ. Các tổ sinh hoạt không cần chào cờ (BĐH khuyến khích chào cờ). Đây là 1 nét văn hóa rất đẹp của bất kỳ người Việt Nam nào, nên Câu Lạc Bộ phải nghiêm túc thực hiện.
3.Tham gia đầy đủ các buổi họp định kỳ đầu tháng của Câu Lạc Bộ. Đây là buổi họp rất quan trọng để thông báo tình hình và triển khai nhiệm vụ mới của Câu Lạc Bộ nên các thành viên tuyệt đối không vắng mặt. Ngoại trừ các thành viên đang thực hiện nhiệm vụ tour của Câu Lạc Bộ phân công. Đi họp đúng giờ quy định. Nếu trễ giờ xem như vắng mặt.
4.Buổi họp đầu tháng của Câu Lạc Bộ phải mặc áo đồng phục của CLB hoặc quần tây, áo sơ mi. Khi đến Câu Lạc Bộ sinh hoạt phải mặc quần áo lịch sự, không hút thuốc và uống rượu bia, không nói tục và chửi thề, không nói lớn tiếng, không có những hành động khiếm nhã. Tóc phải luôn cắt ngắn, Râu phải luôn cạo sạch sẽ. Sinh hoạt tổ có thể mặc quần áo thoải mái nhưng phải lịch sự, gọn gàng.
5.Tham gia đầy đủ các hoạt động của Câu Lạc Bộ tổ chức nhằm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho bản thân. Đóng góp nhiều ý kiến hay để phát triển CLB.
6.Tham gia đầy đủ các chương trình sinh hoạt và tập huấn ở các tổ chuyên môn. Đây là những chương trình sinh hoạt bắt buộc để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ…nên tuyệt đối không được vắng mặt.
7.Có tinh thần học hỏi và nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng trong những buổi sinh hoạt chuyên môn. Có gì không hiểu phải hỏi ngay người huấn luyện.
8.Có thái độ vui vẻ, hòa nhã, tôn trọng, yêu thương và chia sẽ với các thành viên trong CLB. Đối với đàn anh đi trước phải kính nể, khiêm nhường. Đối với em út mới phải yêu thương, giúp đỡ. Quan tâm, hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống đời thường và khi đang làm việc tập thể để tạo sự gắn bó tình cảm, từ đó nâng cao hơn nữa hiệu quả công việc.
9.Tuyệt đối không hiềm khích hoặc nói xấu lẫn nhau. Có vấn đề gì mẫu thuẫn trong quá trình sinh hoạt, công tác, phải báo cáo ngay để Câu Lạc Bộ giải quyết.
10.Chịu sự phân công tour tuyệt đối của Trưởng Câu Lạc Bộ. Không được so bì thiệt hơn đối với HDV khác khi đã được phân công tour. Nếu muốn nhận tour bên ngoài phải báo cáo sớm và phải được sự đồng ý của ban điều hành. Nếu HDV tự ý đi tour ngoài sẽ bị kỷ luật nặng.
11.Có trách nhiệm hoàn thành thật tốt tất cả những tour do Câu Lạc Bộ điều phối cho các công ty du lịch cộng tác hoặc các đơn vị khác.
12.Có trách nhiệm báo cáo về Tour mà mình mới thực hiện cho Trưởng CLB hoặc ghi lại Nhật Ký Tour gởi về CLB. Nhật ký Tour phải ghi chép cẩn thận, tỉ mỉ, rõ ràng và chữ đẹp. Nhấn mạnh về những sự cố đã gặp trên Tour và cách xử lý nào tốt nhất. Đây sẽ là những kinh nghiệm tốt nhất cho CLB huấn luyện về sau.
13.Tuyệt đối không có những hành động làm mất uy tín của CLB và các công ty đang cộng tác. Có vấn đề gì khó khăn phải báo ngay để CLB giải quyết. Không được lấy khách hàng của công ty du lịch này đem về cho công ty du lịch khác thực hiện.
14.Có trách nhiệm bảo quản tài sản của Câu Lạc Bộ. Làm vệ sinh và dọn dẹp bàn ghế, vật dụng gọn gàng, ngăn nắp trước và sau khi sinh hoạt. Ai làm mất hoặc hư sẽ phải bồi thường.
15.Không được sử dụng Hướng Dẫn Viên Câu Lạc Bộ vào các mục đích cá nhân nếu chưa có sự đồng ý, chấp thuận và diều phối của Trưởng Câu Lạc Bộ.
16.Tuyệt đối không được photocopy các tài liệu huấn luyện của Câu Lạc Bộ cho bất kỳ cá nhân, tập thể nào ngoài CLB nếu chưa được sự chấp thuận của Ban Điều Hành Câu Lạc Bộ. Các tài liệu chỉ được sử dụng trong phạm vi CLB.
17.Tuyệt đối không có những hành động vi phạm pháp luật, lời nói xuyên tạc chế độ, xúc phạm đến danh dự quốc gia…khi đang sinh hoạt trong Câu Lạc Bộ và đặc biệt những lúc thuyết minh cho du khách.
     Mọi sai phạm trong quá trình sinh hoạt, công tác sẽ bị nhắc nhở, kỷ luật, phạt tiền (sung vào quỹ Câu Lạc Bộ). Hình thức nặng nhất là sẽ bị loại ra khỏi Câu Lạc Bộ (có văn bản xử lý kèm theo và được đăng lên blog, facebook của Câu Lạc Bộ)
     Tất cả những nội quy mà Câu Lạc Bộ đề ra ở trên Ban Điều Hành tái khẳng định quan điểm là nhằm giúp cho mỗi thành viên sẽ trở thành những hướng dẫn viên chuyên nghiệp, có năng lực chuyên môn cao. Nội quy này chỉ áp dụng khi đang sinh hoạt và làm việc tại Câu Lạc Bộ, không ảnh hưởng đến lối sống riêng tư của bất kỳ thành viên nào. Nếu thành viên nào cảm thấy gò bó, đụng chạm đến lối sống của mình có thể xin nghỉ không tham gia.
THAY MẶT BAN ĐIỀU HÀNH
Trưởng Câu Lạc Bộ
Dương Yến Tuyết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét