1 tháng 10, 2015

3V - Đường Chúng Ta Đi (Chia sẽ của anh Hồ Thanh Hà sau chương trình Team Building truyền thống 2015)

ooooooooooooooooooo
     Thế là chương trình Team Building truyền thống năm 2015 của Câu Lạc Bộ Hướng Dẫn Viên 3V với chủ đề "Sức Mạnh Đồng Đội" tại thành phố Hoa Đà Lạt đã khép lại trong sự nuối tiếc và đầy cảm xúc của tất cả các thành viên.
     Gần 50 thành viên (có những thành viên đã gắn bó với Câu Lạc Bộ 10 năm, có những thành viên mới vào vài tháng) đã hòa nhịp chung với nhau thành một khối Đoàn kết, Yêu thương và trong tất cả các hoạt động, các thành viên đã biết Chia sẽ để cùng hướng tới một mục đích cao nhất đó là sự Thành công của cả một tập thể lớn.

ĐOÀN KẾT - KỶ LUẬT - VĂN MINH - SÁNG TẠO
ĐOÀN KẾT - YÊU THƯƠNG - CHIA SẼ ĐỂ THÀNH CÔNG
là tiêu chí hoạt động của chúng tôi.
     12 năm thành lập, 8 năm liên tục tổ chức hoạt động Team Building truyền thống đã như một lời khẳng định sự tồn tại và phát triển của Câu Lạc Bộ Hướng Dẫn Viên 3V rất mạnh mẽ. Khẳng định sự thành lập Câu Lạc Bộ Hướng Dẫn Viên 3V là một quyết định đúng đắn.
    Nhìn lại 12 năm hình thành và phát triển, từ lúc chỉ vài thành viên cho đến thời điểm hiện tại với số lượng hướng dẫn viên luôn luôn duy trì ở mức 40 đến 50 thành viên, đối với tôi là người sáng lập Câu Lạc Bộ 3V không khỏi tự hào. Tôi tự hào vì đã tạo ra được một sân chơi bổ ích và thú vị, một môi trường đào tạo kỹ năng chuyên nghiệp, một Câu Lạc Bộ mà nơi đó các thành viên biết Yêu thương - Đoàn kết - Chia sẽ, một Câu Lạc Bộ đã là nơi xuất phát điểm của nhiều Hướng Dẫn Viên thành công và Công ty du lịch thành công. Tôi tự hào đã thực hiện được ước mơ từ lúc ra trường là giúp cho các em sinh viên học ngành Hướng Dẫn Viên Du Lịch có định hướng rõ ràng với nghề, chuyển tới các em những kỹ năng căn bản và chuyên nghiệp của nghề, hướng các em sống tâm huyết với nghề, không tính toán - so đo - vụ lợi, xây dựng các em từ lúc không biết gì đến lúc trở thành Hướng Dẫn Viên chuyên nghiệp có thể nuôi sống bản thân và gia đình mình…
     12 năm, một chặng đường nhìn thì ngắn nhưng lại thực sự dài. Và cũng không có chặng đường nào mà không có chông gai, trắc trở. Nhiều sự cố, nhiều biến động, nhiều khó khăn…trong quá trình hoạt động đã tạo cho tôi thật nhiều áp lực. Nhiều lúc cũng không khỏi cảm thấy nản lòng.
     Có thể ai đó nói rằng Nghề nào mà không có áp lực, không có trở ngại và khó khăn. Logic chung là vậy. Nhưng theo tôi riêng nghề Hướng Dẫn Viên thì phải nói là quản lý cực kỳ khó khăn, vì đây là một nghề hướng ngoại và chính vì thế con người sống trong lĩnh vực này quả thật cũng dễ dàng thay đổi tính cách, nhận thức, suy nghĩ. Quản lý cả mấy chục thành viên có suy nghĩ nhận thức dễ dàng thay đổi như thế quả thật không phải dễ dàng.
     Bên cạnh đó là phải mở rộng mối quan hệ với các công ty du lịch để tạo thêm nguồn Tour cho Hướng Dẫn Viên. Đây cũng là một vấn đề cực kỳ khó khăn. Thị trường du lịch luôn luôn biến động năm ít khách, năm nhiều khách…cũng là một thách thức. Tạo cơ hội cọ xát cho các Hướng Dẫn Viên mới toanh cũng là một sự trở ngại lớn vì chẳng có một công ty du lịch nào muốn giao Tour cho một Hướng dẫn viên ít kinh nghiệm. Và hàng trăm hàng ngàn khó khăn khác.
     Nhưng đối với tôi, tôi không bao giờ nản lòng vì những chuyện thuộc về thị trường ít hay nhiều khách, về mở rộng quan hệ với công ty du lịch, về giải quyết cho Hướng dẫn viên mới có cơ hội cọ xát và nhiều khó khăn khác, vì đây là những vấn đề mà tôi đã lường trước và đã giải quyết tốt. Nhưng tôi chỉ cảm thấy nản lòng vì con người.
     Từng nội quy kỷ luật cực kỳ khó được tôi đưa ra để chấn chỉnh, để điều chỉnh…luôn luôn vấp phải sự phản đối ngầm của các thành viên và thậm chí có nhiều thành viên đã ra khỏi Câu Lạc Bộ để phản đối. Nhiều Hướng Dẫn Viên sau khi phát triển ở Câu Lạc Bộ khi về một công ty du lịch nào đó làm việc lại quay đầu dửng dưng. Nhiều Hướng Dẫn Viên sau khi ra khỏi Câu Lạc Bộ lại quay đầu nói xấu và chống đối lại Câu Lạc Bộ. Thậm chí có nhiều Hướng Dẫn Viên đang là trụ cột bất chợt nghỉ ngang vì những lý do không đâu, gây xáo trộn cho hoạt động chung.
     Những lúc như vậy…trong lòng rất buồn…và thậm chí có những lúc có cảm giác nản lòng, muốn bỏ tất cả những gì mà mình đang làm.
     Nhưng rồi lại tự nhủ, trấn an rằng: ước mơ xây dựng Câu Lạc Bộ là đúng mà, công việc của mình vẫn tốt mà, xung quanh mình vẫn còn nhiều anh em Hướng Dẫn Viên tốt mà, họ cũng đang cùng mình xây dựng Câu Lạc Bộ mà, gần 100 công ty du lịch đang tin tưởng và giao phó nhiệm vụ cho Câu Lạc Bộ mà, nhiều khách hàng dành tình cảm cho Hướng Dẫn Viên Câu Lạc Bộ như người thân mà…Vậy nản lòng để làm gì nhỉ?
     Trong tất cả những bài hát tôi thuộc, có một bài hát là bài “Đườngchúng ta đi” của cố nhạc sĩ Huy Du mà tôi thích nhất và hay hát nhất. Bài hát mang âm hưởng rạo rực của một đoàn quân đầy khí thế với niềm tin mãnh liệt vào một ngày chiến thắng. Mỗi khi buồn hay nản lòng, nghe bài hát “Đường Chúng ta Đi” thật vô cùng hay và ý nghĩa. Bài hát khiến tôi trở nên khí thế và có niềm tin mãnh liệt hơn đối với công việc mà tôi đang xây dựng và cống hiến. Nhất là đoạn "Đường ta đi ánh lửa soi đêm dài, đường ta về trong nắng ấm ban mai. Việt Nam! Việt Nam! Qua từng bước gian nan lớn lên rồi đẹp những mùa xuân" như luôn giúp tôi không quên và sáng ngời chân lý rằng: "Những gì mình tâm huyết, những gì mình xây dựng...chắc chắn sẽ gặp vô vàn khó khăn. Nhưng những mùa xuân tươi đẹp, những thành quả tốt đẹp sẽ đến khi chính ta từng bước vượt qua gian nan đó bằng tinh thần kiên định của một người chiến sĩ.
     Khép lại chương trình Team Building truyền thống năm 2015, nghe các thành viên mới chia sẽ về những định hướng và ước mơ, nghe những lời chia sẽ, tâm sự của những thành viên trụ cột với thế hệ đàn em đi sau về những gì mà tôi và những anh chị trụ cột tâm huyết xây dựng...tôi cảm thấy hãnh diện, tự hào và càng làm cho tôi như tăng thêm sức mạnh gấp bội để tiếp tục chinh phục những gian nan phía trước, để xây dựng những mùa xuân tươi đẹp và những thành quả tốt đẹp cho Câu Lạc Bộ Hướng Dẫn Viên 3V.
     Cảm ơn tất cả những anh em đã đồng hành cùng tôi trong suốt 12 năm hình thành và phát triển Câu Lạc Bộ. Nếu không có các bạn, tôi không thể tự mình thực hiện được ước mơ.
     - Cảm ơn bà xã Dương Yên Tuyết với vai trò là chủ nhiệm từ năm 2007 đã điều hành Câu Lạc Bộ thật xuất sắc, vượt qua biết bao gian nan thử thách.
     - Cảm ơn em Hồ Thị Cẩm Loan với tinh thần yêu nghề cao độ, đã luôn mang đến cho các thế hệ vào sau những niềm tin mãnh liệt với nghề Hướng Dẫn Viên.
     - Cảm ơn em Trần Kim Phụng đã luôn luôn mang một tinh thần sôi động, nhiệt huyết vào các công việc.
     - Cảm ơn em Văn Lịch, Minh Luân đã luôn luôn cống hiến hết sức mình bằng một tinh thần thép và đi đầu trong tất cả các hoạt động của Câu Lạc Bộ.    
     - Cảm ơn em Châu Vũ, Đức Tài, Thanh Sang, Quang Huy, Thuận Lợi... luôn luôn là những trụ cột trong các hoạt động của Câu Lạc Bộ.
     - Cảm ơn các thành viên khác đã luôn luôn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, công việc mà Ban điều hành giao phó và tạo thành công chung của Câu Lạc Bộ.
     - Cảm ơn các bạn đã cùng đồng hành với tôi trên con đường mà tôi đã chọn.
    Đường Chúng Ta Đi - Con đường mà 3V đã chọn chỉ có một mục tiêu duy nhất là vững bước tiến về phía trước. Chúng tôi nhất quyết sẽ cùng nhau đi trên một Con Đường bằng sự Đoàn Kết - Yêu Thương - Chia Sẽ để Thành Công. Một con én không làm nên mùa xuân. Tập thể 3V quyết tâm bằng Sức Mạnh Đồng Đội sẽ xây dựng những mùa xuân tốt đẹp cho chính mình. Chúng ta hãy cùng đồng hành nhé các bạn.
Chia sẽ suy nghĩ
Hồ Thanh Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét