26 tháng 5, 2012

Phóng sự: Hành trình vượt Trường Sơn về Quê Bác

Phóng sự của Câu Lạc Bộ Hướng Dẫn Viên 3V
HÀNH TRÌNH VƯỢT TRƯỜNG SƠN VỀ QUÊ BÁC
***********************

Phần 2: NGÀY TRƯỚC KHI LÊN ĐƯỜNG 09-05-2012

     Sáng 8h00, các thành viên tham gia cuộc hành trình đã tập trung tại Câu Lạc Bộ để họp. Sau khi thông qua chương trình, yêu cầu và kỷ luật của chuyến đi, giờ giấc tập trung, ban điều hành yêu cầu các bạn về rà soát lại tất cả những tài liệu những tỉnh thành mà ban điều hành yêu cầu các bạn sưu tầm, chuẩn bị trước đó 1 tháng.
     Tất cả các thành viên họp với một sự hăm hở, xen lẫn sự nôn nao. Không nôn nao xao được khi trong chuyến hành trình này có khoảng 7 bạn chưa dẫn tour ra miền Trung mà chỉ mới thực tập ở trường hoặc đi thực tập với các hướng dẫn khác của CLB. Và đây chính là cơ hội học tập, huấn luyện kỹ nhất để các bạn có thể dẫn tour Tây Nguyên - miền Trung 1 cách thành thạo. 
     Thực tế trong chuyến hành trình này đều là những hướng dẫn viên đã có thẻ của tổng cục du lịch cấp và 1 số anh em đã đi tuyến miền Trung. Nhưng do yêu cầu bắt buộc của chương trình huấn luyện tour dài ngày của CLB, nên các thành viên phải tham gia, không đi trước thì phải đi sau này.
     Sau khi thông qua chương trình (sẽ đăng sau), ban tổ chức phân công các bạn đi chuẩn bị một số vật dụng mang theo như: công văn, giấy giới thiệu, băng rôn, băng keo, mì gói, cà phê, túi y tế, đèn pin, áo mưa, dao, kem chống muỗi, bình thủy nấu nước, viết, tập...Nón, khăn lạnh, nước suối do công ty du lịch Dona hỗ trợ.
     Đến 18h00 tất cả những vật dụng đều được tập kết về CLB. Anh em vội về nhà để sắp xếp đồ đạc hành lý.
     Thực tế là sáng hôm sau lên xe, tất cả các thành viên đều tâm sự là không sao ngủ được và ngay cả tôi cũng vậy: in ấn tài liệu, sạc pin máy quay phim, máy chụp hình và những vật dụng khác...cũng đến sáng luôn, không hề có 1 cảm giác buồn ngủ nào. Thế là 1 đêm dài anh em cùng thức trắng.
     Sau đây là danh sách các thành viên Câu Lạc Bộ Hướng Dẫn Viên 3V tham gia hành trình "Vượt đường Trường Sơn huyền thoại về quê Bác":
       01.HỒ THANH HÀ                        - Trưởng nhóm
       02.DƯƠNG YẾN TUYẾT              - Phụ trách tài chính
       03.HỒ THỊ CẨM LOAN                - Chuyên gia hát cải lương
       04.PHAN ĐÌNH THẮNG               - Chuyên gia đọc cột cây số
       05.TRẦN KIM PHỤNG                  - Chuyên gia Facebook 
       06.ÂU NGUYỄN THANH MAI
       07.NGUYỄN TRUNG NGHĨA
       08.NGUYỄN VĂN LỊCH
       09.VŨ MINH LUÂN
       10.LÊ QUỐC HƯNG
       11.NGÔ MINH TRÍ
       12.LÊ MINH QUÂN
       13.NGUYỄN THỊ THANH HẰNG

Ngày 26 tháng 05 năm 2012
                                                                              Hồ Thanh Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét