6 tháng 10, 2012

Huấn luyện và khảo sát 13 tỉnh thành Đồng Bằng Sông Cửu Long

Phóng sự ngày 1 tiếp theo: tham quan Châu Đốc - Núi Sam - Xung quanh Núi Sam - Kiểm tra bài buổi tối
TP.HCM - ĐỒNG THÁP - AN GIANG - CHÂU ĐỐC - NÚI SAM - KIỂM TRA BÀI
*********************
     Tạm biệt phà Châu Giang, chúng tôi tiếp tục tiến thẳng đến khu vực Núi Sam. Bầu trời u ám, mưa rơi lất phất, khung cảnh thật buồn. Chúng tôi cũng lo là không biết leo núi bằng đường bộ được hay không. Nhưng mặc kệ, cứ đi đã mới biết. Và đây là những hình ảnh của chúng tôi tại khu vực Núi Sam.
Đi dạo xung quanh khu vực Núi Sam:

Lúc trời đang kéo mây...anh em đi dạo rất hăng 
Trời mưa vẫn đi...Quân, Luân, Sang
Trời mưa thì mặc trời mưa
Thì ta xách dép, trời mua có xá gì
Bạn Mai dù trời mưa vẫn cười rất tươi
Hưng cũng cười tươi không kém
Mưa lớn quá, thôi vào một cửa hàng xem hàng ...và trú mưa vậy
Cô..chủ quán bất đắc dĩ nhìn bất mãn luôn
Lại lấn sân qua cửa hàng Mắm 

Cũng lựa chọn í ới luôn 
Còn làm điệu trước cửa hàng người ta nữa nè
Chủ nhiệm Câu Lạc Bộ 3V giới thiệu đặc sản Mắm nè...

     Và đây là giai đoạn trả giá xe ôm để lên đỉnh Núi Sam. 14 thành viên mà đến 140 anh xe ôm bu quanh. Chắc mùa này ế nên phải bu thôi. Khung cảnh trả giá vô cùng náo nhiệt và lộn xộn vô cùng. Anh này la anh nọ, anh kia nói anh này...Giá cả thì hết biết: mấy anh xe ôm nói giá 80.000 đồng/1 người lên và xuống, nhưng sau 1 hồi trả giá, giá rơi xuống 50%: 40.000 đồng/ 1 người lên và xuống. Để chắc ăn, chúng tôi chỉ làm việc với 1 anh có miệng mồm nhất đám cho anh chọn ra 14 xe và để lát nữa chúng tôi chỉ thanh toán tiền cho 1 anh này thôi. Tránh để lộn xộn đó mà. Chiêu này chúng tôi áp dụng hầu như tuyệt đối trong các chương trình tham quan từ trước đến nay.



Nhìn mấy anh xe ôm thời ế mặt rất bặm trợn, chửi thề tùm lum
Mà tôi thấy xe ôm chửi thề, giành khách diễn ra khắp mọi miền đất nước
Buồn ghê, ước gì đừng có cảnh tranh giành này thì hay biết mấy
Trên đỉnh Núi Sam:


Chị Dương Yến Tuyết trên đỉnh Núi Sam
Bạn Mai
Bạn Trung Nghĩa
Bạn Minh Quân
Bạn Lan Phương
Trang và Phương - hơn cả Titanic
Chuyên gia sách vở Văn Lịch 
Bạn Hưng
     Sau khi tham quan Núi Sam xong, chúng tôi về nhận phòng, tắm rửa nghỉ ngơi. 19h00, chúng tôi đi ăn cơm tối. Đúng 20h00 chúng tôi tổ chức kiểm tra việc ghi chép cung đường. 21h30 chúng tôi tổ chức ăn nhậu 60 phút vì có 1 số mồi ngon. Và đây là những hình ảnh của chúng tôi:

Chỉ lo ăn cơm dĩa, cơm thêm. Bia ai uống tự lo
Buổi khảo bài bắt đầu
Chắc thuộc bài nên cười hớn hở 
Tinh thần rất sảng khoái
Còn bạn Luân này thì...
Thân anh vừa béo lại vừa tròn
Bảy nổi ba chìm với nước non
Rắn nát mặc dầu tay...bà góa nặn
Thì em vẫn giữ  tấm hình mập của anh

Kiểm tra xong rồi ra trước khách sạn chuẩn bị nhậu
Trong thời gian chờ đợi...
Tranh thủ làm ít mồi
Đọc bản nội quy ăn nhậu 
Nướng tôm và thịt
Mùi thơm bay khắp xóm

Ngửi mồi...
Và Đớp mồi
Lai rai nướng...
Xin mời xem tiếp phần sau
Người đăng bài: Hồ Thanh Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét