4 tháng 3, 2015

Giới thiệu lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột



GIỚI THIỆU LỄ HỘI CÀ PHÊ BUÔN MA THUỘT
oooooooooooooooooooooooo
     Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức định kỳ 2 năm một lần, và vinh dự được Thủ tướng Chính phủ công nhận là lễ hội cấp quốc gia.

      Đắk Lắk là tỉnh có diện tích và sản phẩm cà phê xuất khẩu lớn nhất cả nước, với diện tích 182.343ha và sản lượng thu hoạch hàng năm đạt trên 400.000 tấn, chiếm 40% sản lượng cả nước. Kim ngạch xuất khẩu cà phê của tỉnh hàng năm chiếm trên 80% kim ngạch xuất khẩu của tỉnh, đến 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ngành cà phê luôn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.
     Từ năm 2005 trở lại đây, nhằm phát huy tối đa nội lực, nâng cao hiệu quả về kinh tế của ngành cà phê nói chung, cà phê Đắk Lắk nói riêng, đồng thời đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu cho thương hiệu mang tên gọi xuất xứ hàng hoá “Cà phê Buôn Ma Thuột”; tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức “Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột” lần thứ 1 năm 2005, lần thứ 2 năm 2008, lần thứ 3 vào năm 2011, lần thứ 4 vào năm 2013, Tuần Lễ Văn hoá cà phê tại Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh năm 2007 đã nhận được sự ủng hộ của Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương; được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện lớn của ngành Thương mại Việt Nam và của ngành Văn hoá Thể Thao và Du lịch.
     Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cà phê trong và ngoài nước quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại, từng bước nâng cao kiến thức trong sản xuất, chế biến cà phê; đồng thời, chất lượng sản phẩm cà phê và kim ngạch xuất khẩu ngày được tăng cao.
     Qua các lần tổ chức Lễ hội cà phê các năm, đều thu hút được nhiều lượt khách tham quan và quy tụ được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia: Lễ hội lần thứ nhất thu hút được trên 300.000 lượt khách tham quan, quy tụ được 106 doanh nghiệp trong và ngoài nước với 400 gian hàng; Lễ hội lần thứ 2 với quy mô lớn hơn thu hút được trên 350.000 lượt khách tham quan, quy tụ 145 doanh nghiệp với trên 450 gian hàng.
    Trong năm 2011 và 2013, tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 3 và 4, tiếp tục cho kế hoạch quảng bá ngành cà phê Việt Nam lên tầm cao mới, tạo sân chơi chung cho ngành cà phê thế giới.
     Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột đã được các Bộ: Công Thương, Ngoại Giao, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quan tâm ủng hộ; được Thường trực Chính phủ thống nhất cho tổ chức định kỳ 2 năm một lần. 
     Năm nay, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 5 tổ chức từ 9/3 đến 12/3/2015 với mong muốn trở thành sự kiện quan trọng nhất của ngành cà phê Việt Nam, mang đẳng cấp quốc tế, từng bước khẳng định chỗ đứng và khẳng định vị thế của thương hiệu cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới.
Sưu tầm và biên soạn
Hồ Thanh Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét