31 tháng 1, 2016

Năm Bính Thân nói chuyện Khỉ: Loài khỉ có môi trái tim căng mọng như phẫu thuật thẩm mỹ

LOÀI KHỈ CÓ MÔI TRÁI TIM CĂNG MỌNG
NHƯ PHẪU THUẬT THẨM MỸ
oooooooooooooooooo
     Môi đỏ gợi cảm giờ đây không chỉ là biểu tượng tình yêu cháy bỏng giữa con người, mà còn là vũ khí bí mật của khỉ mũi hếch khi đến mùa giao phối. 
     Trong báo cáo mới nhất trên tạp chí Royal Society Open Science, nhiều chuyên gia Trung Quốc đã gây bất ngờ khi công bố về đặc tính cực thú vị của loài khỉ mũi hếch đen trắng trước và sau mùa giao phối.


      Khỉ mũi hếch, đối tượng nghiên cứu mới nhất của nhiều chuyên gia Trung Quốc.
     Được biết, loài vật này chỉ sống theo từng nhóm nhỏ với chỉ một con đực duy nhất (OMO - one male unit) nhưng chúng thường kết hợp với nhiều nhóm khác thành bầy đàn gồm 500 cá thể. Trong quần thể lớn, khỉ chưa trưởng thành sẽ bị xếp vào nhóm khỉ đực chưa giao phối (AMU - all male unit) và không được phép tiếp xúc với con cái.
     Sau khi nghiên cứu tập tính của 15 con khỉ đực, người ta thấy rằng cứ đến mùa giao phối, đôi môi của chúng sẽ tự động căng mọng, đầy đặn hơn bình thường. Đặc biệt, môi càng sáng thì chúng lại càng dễ thu hút bạn tình, đồng thời khẳng định địa vị trong xã hội và là tín hiệu ngầm để chúng canh tranh với đối thủ khác.
     Tuy nhiên, tuổi tác cũng góp phần gây ảnh hưởng tới màu môi. Theo đó, môi của khỉ trưởng thành thường hồng hào lên khi tới giai đoạn này, trong khi những con đực trẻ hay chưa đến vị thành niên lại mất đi màu môi vốn có.
     Dù vậy, việc môi bị nhạt màu đi của khỉ chưa trưởng thành còn được xem như cách ngụy trang, để che giấu đi bản chất nam tính của chúng nhằm giảm bớt xung đột trong thời kì cạnh tranh sinh sản.


     Cứ đến mùa giao phối, đôi môi của chúng sẽ biến đổi không ngừng.
     Sự thay đổi này không chỉ để mời gọi bạn tình mà còn là cách chúng cạnh tranh ngầm với đối thủ. 


     Tuy nhiên, tuổi tác cũng góp phần ảnh hưởng tới sắc tố và độ căng của môi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét