30 tháng 11, 2011

Chia sẽ của bạn Phan Đình Thắng

3V và Tôi – 05 NĂM MỘT CHẶNG ĐƯỜNG
0000000000000000000000000000000
     Tôi đến với 3V một cách rất tình cờ, vào một buổi sáng cách đây 5 năm, tôi còn nhớ như in trong tâm trí của mình đó là một buổi sáng của tháng cuối năm 2006 – 01/12/2006. Lúc đó tôi và thằng bạn học cùng lớp hướng dẫn được nhỏ bạn của nó là thành viên đã sinh hoạt tại Câu lạc bộ 3V – Chung Mỹ Tiên giới thiệu với chị Tuyết – người đứng đầu CLB để tham gia vào CLB với ý nghĩ duy nhất trong đầu là được đi tour. Khi ấy tôi rất háo hức với cơ hội sẽ được đi tour mặc dù thật tâm tôi chưa hề biết đi tour là làm gì, và chưa hề có một chút kinh nghiệm đi tour dù là tour học sinh. Nhưng với tôi lúc bấy giờ, đó là cơ hội rất tốt để phát triển mình, tôi sẵn sàng tham gia mà không hề đắn đo suy nghĩ – khi ấy tôi vừa bước vào năm 2 của Khoa Du Lịch Đại Học dân lập Văn Lang.

Phút thư giãn sau khi huấn luyện Team tại Phan Thiết
     Đến CLB tôi gặp “chị”, được nhận vào câu lạc bộ thông qua việc trao đổi số điện thoại với “chị” cùng lời hứa là có tour “chị” sẽ alô cho chúng tôi. Thế rồi về nhà tôi đợi, 1 ngày…2 ngày…3 ngày rồi 4 ngày trôi qua vẫn im hơi lặng tiếng không thấy tin tức gì của “chị” hết. Tôi thầm nghĩ, không lẽ mình không được để mắt tới, hay cái “chổ” đó không có tour…rất nhiều suy nghĩ mông lung cứ lởn vởn trong đầu khiến tôi cứ bức rứt khó chịu mãi. Sang ngày thứ 5, không chờ nữa, tôi đánh liều nhắn tin cho “chị” với nội dung là mình rất muốn đi tour để thử sức, muốn được đi tour để tìm hiểu về câu lạc bộ và rất nhiều lý do “hợp lý” nữa mà theo tôi là để chứng tỏ cho “chị” biết tôi rất mong muốn được gắn bó với CLB của “chị”.
     Ai ngờ mới nhắn tin xong, chưa đầy 2 phút, “chị” reply lại liền báo là tôi chuẩn bị, sáng mai đi Công viên nước Đầm Sen dẫn học sinh cấp 1. Tôi mừng húm, rồi lo lắng, bồn chồn khi nhận tin nhắn đó, bởi đâu có ngờ là được đi liền như vậy, đã biết tí gì để dẫn tour đâu. Rồi cả đêm tôi thao thức không ngủ để chờ đến sáng mai được trở thành một hướng dẫn viên thực thụ. Tôi rạo rực với cảm giác vui sướng, cái cảm giác đầu tiên trong nghề của mình được các em học sinh gọi là anh Hướng dẫn viên, vui lắm, thích lắm… Tôi ghi vào sổ tour đầu tiên của mình: 07/12/2006 Đầm Sen nước – TH Tăng Bạt Hổ B, Q4.
     Xong tour đầu tiên, hôm sau tôi lại được cho đi tiếp tour thứ hai cũng là Đầm Sen nước trường TH Chu Văn An, Bình Thạnh. Tôi cố gắng làm hết sức, hết khả năng của mình để được “chị” để ý tới, và rồi tôi được “để ý” thật. Tôi bị cô giáo mắng vốn là HDV lên xe đi với mấy em lớp 1,2 mà toàn chơi trò chơi con nít không hiểu gì hết đến nỗi cô giáo phải lên tổ chức cho các em hát tập thể suốt từ trường tới công viên nước. Ôi trời, tôi lo lắng thực sự, hồi hộp nhưng nghĩ lại cũng đúng thôi trước giờ tôi có đi tour lần nào đâu mà biết chơi trò gì cho hợp với con nít, lên xe là tôi phang đại chứ biết mô, tê gì. Về CLB tôi cứ nghĩ thế là hết, là xong đời, cuốn gói khỏi CLB là vừa cho mày rồi…hic… Thế mà khi gặp “chị”, cảm giác lo lắng vụt tắt, tôi vẫn được nhận công tác phí, không hề bị mắng mà ngược lại “chị” chỉ nhẹ nhàng góp ý, hỏi han và “điều” luôn một anh kì cựu – Đinh Kỳ Nam  tập huấn liền cho tôi mấy buổi về cách đi tour học sinh. Tôi tiến bộ hẳn lên và được tiếp tục cho đi tour, đi liền tù tì mấy tour để CLB kiểm tra, tất cả OK, thế là tôi chính thức gắn bó cùng Câu Lạc Bộ Hướng Dẫn Viên 3V cho đến nay.
     Nhìn lại chặng đường đã qua tôi thấy mình trưởng thành và lớn lên rất nhiều sau 5 năm đồng hành cùng CLB 3V. Kinh nghiệm cũng có chút ít, số lượng tour đi cũng kha khá và lận lưng được ít vốn kiến thức là niềm vui, niềm hãnh diện của tôi đến thời điểm hiện tại. Với tôi, CLB vừa là ngôi trường thứ 2, vừa là 1 gia đình thực sự, ở đó chúng tôi coi nhau như anh em mà đứng đầu là “anh – chị” sống rất hết mình, rất tình cảm với chúng tôi. Ngồi một mình chợt nhớ lại ngày ấy, nhiều kỉ niệm ùa về trong tâm trí không thể kể xuể, chỉ muốn viết mấy dòng để có chút gì đó gửi đến CLB, gửi đến những người anh, người chị, người bạn đã cùng mình trải qua một chặng đường khá dài cùng “kề vai, sát cánh” với CLB trong những ngày đầu, khi mà tour tuyến anh em cùng nhường nhịn cho nhau. Nào là Minh mập, Bảo râu, Tiên ù, Luân mỏ nhọn, Loan đen, Dũng cô 5, Phước phòng the, Nam N, Nam L…nhiều và nhiều nữa những đàn anh, đàn chị đã cho tôi biết bao kỉ niệm và những tình cảm mà có lẽ mãi sau này tôi không thể nào quên được dù ở bất kì nơi đâu. Cảm ơn “anh” đã sẵn sàng tin tưởng và cho tôi cơ hội được thử sức trên tour đường dài. Cảm ơn “chị” – Chế 2 người mà tôi và mọi người rất yêu mến như chính người chị thân thương của mình, cảm ơn Chế 2 rất nhiều, nhiều lắm vì tất cả những gì đã vun vén cho tôi, cho tất cả chúng tôi…
     Khép lại những dòng tâm sự này khi CLB đang phải trải qua những khó khăn về nhân sự với sự ra đi lần lượt từng thành viên kì cựu của CLB. Tôi muốn nhắn gửi tới CLB rằng có lẽ chúng ta sẽ cảm thấy hụt hẫng và buồn trong phút ban đầu, nhưng cảm xúc đó rồi cũng sẽ chóng qua. Bởi lẽ, đó là quy luật tất yếu vẫn diễn ra hằng ngày của cuộc sống ngày ngày luôn thay đổi và vận động như hiện nay. Câu lạc bộ vẫn phải phát triển, vẫn phải đi lên và phải đứng vững trong bối cảnh hiện nay khi mà rất nhiều CLB khác đồng loạt ra đời. Vẫn còn rất nhiều thành viên sẽ luôn đồng hành và sát cánh với CLB vì sự đi lên và tiến triển của CLB. Chúc Câu lạc bộ 3V ngày càng đứng vững trên thị trường và trở thành Câu lạc bộ uy tín, hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp HDV cho tất cả các công ty du lịch hiện nay và trong tương lai. Chúc tất cả anh, chị, em nhiều sức khoẻ và ngày càng phát triển, chúc tất cả sẽ ngày càng gắn bó, đoàn kết với nhau, gắn bó dài lâu với 3V…
Phan Đình Thắng

3 nhận xét:

  1. Cảm ơn 1 chặng đường...
    Ngồi đọc 5 năm 1 chặng đường của em..chị chợt nhớ đến mình..mọi thứ thật sự mờ nhạt ở buổi đầu..Khi ấy CLB vẫn còn là 1 nhóm nhỏ và mức lương Đầm Sen chỉ bằng dưới 1/4 mức lương hiện tại..Tuy mờ nhạt nhưng với chị, những ngày anh em đèo nhau đi tour bằng xe đạp, chia đôi bữa cơm đạm bạc là cái mà chị em mình không mua được bằng tiền..Môi trường nào cũng có ưu khuyết điểm, mình nhìn vào ưu điểm, trân trọng những tình cảm gắn bó để giữ lửa trong tim, nhìn những khuyết điểm mà tránh!Đã viết được những lời này chị hy vọng em sẽ giữ và cố gắng hoàn thiện mình, phát triển hơn nữa bản thân và giúp thế hệ đàn em..
    Chúc mừng em..5 năm!

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng chặng đường 5 năm của em trai!

    Bài viết làm anh nhớ lại rất nhiều kỷ niệm vui buồn cùng anh em ngày trước.

    Sự mâu thuẫn, cùng với sự thay đổi. Là hai khái niệm tương hỗ lẫn nhau.

    Tương hỗ để tìm đến sự phát triển.

    Người ra đi, vì sự phát triển. Không hối tiếc và phủ nhận quá khứ.

    Người ở lại, vì sự phát triển. Không níu kéo những kẻ muốn ra đi.

    Tình cảm vẫn tồn tại, không cần đến lý tưởng chung làm chất xúc tác.

    Cám ơn 3V! Vì đã cùng Hai Lúa sôi sục và bùng cháy đam mê.

    Cám ơn 3V! Nơi đã dìu Hai Lúa tập tễnh những bước đi.

    Cám ơn 3V! Nơi Hai Lúa có nhiều người bạn.

    Hai Lúa sẽ dõi theo từng bước chân anh em.

    Ủng hộ khi anh em thấy cần.

    Trả lờiXóa
  3. Mọi vật rồi sẽ đổi thay theo quy luật tất yếu..chỉ có tình cảm chân thành là sợi dây ko cắt được..ta vẫn nghĩ về nhau...

    Trả lờiXóa