6 tháng 1, 2013

Huấn luyện và khảo sát 13 tỉnh thành Đồng Bằng Sông Cửu Long

Phóng sự ngày 4: tham quan KHU DU LỊCH ĐẤT MŨI CÀ MAU
CÀ MAU - KHU DU LỊCH ĐẤT MŨI CÀ MAU - KHU DU LỊCH HÒN ĐÁ BẠC - BẠC LIÊU - NHÀ THỜ CHA DIỆP - MẸ NAM HẢI
****************************
     Sau 1 đêm ngủ ngon giấc, đúng 04h00 sáng chúng tôi thức dậy đánh răng rửa mặt và chuẩn bị đồ đạc hành lý. Đúng 05h00, chúng tôi xuất phát đi Năm Căn. Đúng 06h00, chúng tôi đến thị trấn Năm Căn. Sau khi ăn sáng xong, đúng 06h30 chúng tôi xuống ca nô cao tốc đi Đất Mũi. Từ Năm Căn, thời gian đi Đất Mũi là 55 phút.
     Mới đầu, chúng tôi định đi Đất Mũi từ thành phố Cà Mau, nhưng do thấy trời mưa và thời gian đi trên sông mất gần 3 giờ khá nguy hiểm, nên chúng tôi quyết định về Năm Căn mới đi ca nô. Vả lại, trước đây đi Năm Căn phải qua phà Đầm Cùng thời gian chờ đợi rất lâu, nhưng vào ngày 30/01/2012, cầu Đầm Cùng (bắc qua sông Bảy Háp nối 2 huyện Cái Nước và Năm Căn) đã được đưa vào sử dụng sau 3 năm thi công (05/01/2009 - 30/01/2012) đã rút thời gian đi từ TP Cà Mau về thị trấn Năm Căn chỉ khoảng 1 giờ. Chúng tôi tính thời gian đi lúc 5 giờ sáng, đến Năm Căn là 6 giờ sáng, ăn sáng nữa tiếng, trời sáng rõ là xuống ca nô là vừa khớp thời gian và đảm bảo sự an toàn. Chứ nếu đi trên sông với tốc độ cao mà trời còn tối là rất nguy hiểm.
     Và đây là những hình ảnh của chúng tôi trên đường đi Đất Mũi bằng ca nô vượt sông Cửa Lớn ra biển:

Chị Dương Yến Tuyết, chủ nhiệm Câu Lạc Bộ 3V
Bạn Nguyễn Văn Lịch
Chuẩn bị xuất phát đi Đất Mũi
với tâm trạng rất vui vẻ...
Khi ca no rời bến, các thành viên vô cùng phấn khích...
với rất nhiều lý do như...
Sông nước bao la...
tốc độ ca nô 70 - 80 km/h...làm ai cũng nghiêng ngã...
đến 1 trong 4 cực của đất nước thân yêu
phong cảnh rất hữu tình...


những chiếc võ lãi là phương tiện giao thông chính của vùng sông nước
Ở vùng sông nước, những ngôi nhà thấy rất chênh vênh...
Càng đến gần Đất Mũi...
các thành viên càng phấn khích và vui vẻ...

những cảnh đẹp của vùng sông nước ven biển...
cùng với những sinh hoạt của cư dân miền sông nước...
làm cho các thành viên bàn tán, trao đổi kh6ng ngớt
còn đôi tình nhân này...
cũng tranh thủ làm vài tấm hình lưu niệm...
và kìa: Chợ Đất Mũi...chỉ còn 1 đoạn ngắn nữa thôi...
là đến khu du lịch Đất Mũi rồi...
chuẩn bị cập bến thôi các bạn ơi...
Xin mời xem tiếp phần sau
                                                                       Người đăng bài
                                                                        Hồ Thanh Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét