10 tháng 1, 2014

Năm Giáp Ngọ - Nói chuyện NGỰA: Những chú NGỰA nhỏ nhất thế giới

NHỮNG CHÚ NGỰA NHỎ NHẤT THẾ GIỚI
******************************
CHÚC MỪNG NĂM MỚI GIÁP NGỌ 2014
     Những chú ngựa này chỉ cao khoảng 50 cm thôi, trông chúng như những chú cún vậy.     
1. EINSTEIN - CHÚ NGỰA NẶNG CHƯA ĐẾN 3KG

     Em ngựa Einstein 3 tuổi này có chiều cao 35,5 cm và nặng có 2,7 kg. Einstein sinh ra tại Branstead, New Hampshire, Anh ở một trang trại nuôi ngựa Tiz, Miniature. Đây có thể là con ngựa nhỏ nhất thế giới đấy.



Nó quá nhỏ bé so với một con ngựa bình thường


2.KODA - CHÚ NGỰA NHỎ NHẤT NƯỚC ÚC

     Chú ngựa tí hon này có cái tên rất đáng yêu là Koda, thuộc giống ngựa Mỹ. Trọng lượng của em ngựa này là 35 kg. Ngay từ khi chào đời Koda đã được dự đoán là một chú ngựa nhỏ nhưng mọi người không ngờ nó lại nhỏ đến vậy. Sau khi chào đời, nó phải sống tại một bệnh viện thú y ở Melbourne, Victoria, Australia.



Đi dạo trong nhà...
Lục lọi tủ lạnh nữa nè...
Em ngựa này trông rất ngộ nghĩnh
 
3.CHÚ NGỰA THUMBELINA

     Chú ngựa Thumbelina này khi 7 tuổi cao 43,2 cm và nặng 27 kg. Em ngựa đáng yêu này được sinh ra tại một nông trại chuyên về chăn nuôi ngựa ở Mỹ. Chủ trang tại cho biết Thumbelina chỉ có thể sống 17 năm vì quá nhỏ bé. 




4.CHÚ NGỰA OBERON

     Chú ngựa Oberon này cao 50 cm và hiện đang được nuôi ở trung tâm ngựa ở Dartmoor, Anh. Em ngựa nhỏ này có lông màu nâu nhạt và chỉ cao hơn những cây hoa thủy tiên vàng một chút thôi.




5.LOÀI NGỰA MIRATURE

     Sách kỷ lục Guinness thế giới từng công bố loài ngựa Mirature là loài ngựa nhỏ nhất thế giới, chúng chỉ cao từ 35 đến 47 cm.

Dẫn ngựa đi dạo

     Loài ngựa Mirature sống nhiều ở vùng Nam Carolina, Mỹ. Tuổi thọ trung bình của loài ngựa này từ 40 đến 50 năm, nhiều hơn rất nhiều so với một con ngựa bình thường, vì một con ngựa bình thường chỉ có tuổi thọ từ 20 đến 25 năm mà thôi.
Sưu tầm theo PLXH và đăng bài
Hồ Thanh Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét