16 tháng 1, 2014

Năm Giáp Ngọ - Nói chuyện NGỰA: Triết lý sống từ 2 chú ngựa

CHUYỆN 2 CON NGỰA
*********************

     Con Ngựa Cái ngày đêm không làm lụng gì hết và chỉ tha thẩn trên cánh đồng.

Ở không nên Ngựa cũng đẹp dữ dội hông nè...
    Còn Chú Ngựa Đực đêm đêm mới được thả đi ăn, ban ngày phải cày đất. Thấy vậy Ngựa Cái mới bảo Ngựa Đực:
      - Anh việc gì phải kéo cày? Giá tôi ở địa vị anh thì tôi không có chịu. Chủ mà lấy roi quật tôi, tôi sẽ tung vó đá lại. 
Anh phải dũng cảm lên Ngựa Đực ơi
      Sang ngày hôm sau, Ngựa Đực bèn nghe lời Ngựa Cái. Bác nông dân thấy Ngựa Đực trở nên ương bướng, bèn đóng Ngựa Cái vào vai cày. 

      Chú Ngựa đực vô tình...được sướng
     Triết lý sống rút ra từ câu chuyện trên là: Xúi giục kẻ khác làm bậy trước tiên sẽ làm hại chính mình.
Sưu tầm và đăng bài
Hồ Thanh Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét