7 tháng 2, 2013

Huấn luyện và khảo sát 13 tỉnh thành Đồng Bằng Sông Cửu Long

Phóng sự ngày 5 tiếp theo: TRÀ VINH - BIỂN BA ĐỘNG
SÓC TRĂNG - TRÀ VINH - BIỂN BA ĐỘNG - AO BÀ OM - CHÙA ÂNG - PHÀ CỔ CHIÊN - BẾN TRE
****************************
     Tạm biệt thành phố Sóc Trăng, chúng tôi lên đường thẳng tiến về tỉnh Trà Vinh. Qua địa phận các tỉnh thành: Cần Thơ, Vĩnh Long, khoảng 12h00 chúng tôi có mặt tại thành phố Trà Vinh. Sau khi dùng cơm trưa chúng tôi tiếp tục đi theo quốc lộ 53 về Bãi Biển Ba Động, 1 trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất của tỉnh Trà Vinh tọa lạc tại xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải. Cách thành phố Trà Vinh 60 km. Do đường đi khá hẹp nên đến 14h00 chúng tôi mới đến được Ba Động
Khu du lịch Biển Ba Động, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
GIỚI THIỆU VỀ BIỂN BA ĐỘNG:
     Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, từ Cần Giờ xuống tới Cà Mau, là vùng biển  phù sa nhưng riêng Trà Vinh có những bãi cát dài và đẹp, thích hợp cho việc tắm  biển và nghỉ mát. Trong đó, nổi tiếng nhất là bãi biển Ba Động. 

Đường xuống bãi biển
     Ba Động là tên gọi chung của một bãi cát biển dài gần chục cây số, thuộc xã Trường Long Hòa, huyện  Duyên Hải, cách thành phố Trà Vinh hơn 60 cây số về hướng Đông Nam. Tại đây, từ  đầu thế kỷ 20 đã hình thành khu tắm biển, nghỉ dưỡng. Hiện nay, các doanh  nghiệp kinh doanh du lịch và người dân địa phương đã đầu tư hình thành khu du  lịch với nhiều loại hình sản phẩm tiện dụng và phong phú như tắm biển, nhà hàng, khách sạn, giải trí, quà lưu niệm…

Nhà hàng dọc theo bãi biển
Khang trang, sạch sẽ và rộng rãi
Khách sạn Rừng Dương
với những cụm phòng ngủ riêng biệt 
nằm dưới những hàng dương
và hệ thống đường đi trong khu khách sạn rất mát mẻ
phòng ốc rộng rãi và sạch đẹp

     Từ những nhà hàng, khách sạn tiện nghi nép mình trong rừng dương rì rào gió biển, khách du lịch có thể phóng tầm mắt ra phía  trùng dương thăm thẳm. Ở đó có những đoàn thuyền đánh cá ngày đêm ngược  xuôi cần mẫn, mang nguồn lợi vô tận của biển khơi làm giàu cho quê hương, Tổ  quốc. Từ khu du lịch này, du khách có thể thưởng thức nhiều loại đặc sản biển  tươi sống với giá rẻ đến không ngờ. 
     Từ Ba Động, du khách còn có thể tham gia  những chuyến du khảo tìm hiểu lịch sử khai hoang mở đất và truyền thống đấu  tranh chống ngoại xâm hào hùng của xã “Trường Long Hòa sắt thép”, của huyện  “Duyên Hải căn cứ anh hùng” với những chiến công như huyền thoại cùng các di tích Bến tiếp nhận vũ khí từ đường Hồ Chí Minh trên biển (Cồn Tàu), khu căn cứ  Tỉnh ủy Trà Vinh (Giồng Giếng)…; du khảo sinh thái với những dãy rừng ngập   mặn Trường Long Hòa, Long Khánh…; 
     Thưởng thức nhiều loại sản vật đã trở  thành đặc sản của vùng quê ven biển này như dưa hấu Ba Động, nghêu Nhà Mát, tôm sú Cồn Cù, đuôn Chà là, cá Kèo kho gợt, Chù ụ rang me, nước mắm Rươi…
     Ba Động đang là một địa chỉ du lịch ngắn ngày hấp dẫn hướng tới đối tượng đông  đảo khách có thu nhập trung bình như công chức, thanh niên, học sinh, công nhân  lao động cùng gia đình trên địa bàn Trà Vinh và các tỉnh lân cận. Những ngày lễ,  ngày nghỉ cuối tuần, nhất là dịp Tết Nguyên đán… cả bãi biển Ba Động như bức  tranh nhiều màu sắc, sôi động, vui tươi với hàng chục ngàn khách du lịch gần xa  tìm về tham quan, nghỉ dưỡng. 
Và đây là hình ảnh của chúng tôi tại khu du lịch Biển Ba Động:
  - Tạo dáng ngoài cổng:
Chị Dương Yến Tuyết tại khu du lịch Biển Ba Động










  - Và dưới bãi biển:








Và tại khu bán hải sản:
Cô bán hàng này dễ thương quá. Mũm mĩm y như con cua cô đang cầm vậy
Cô còn nhe răng ra đùa giỡn với khách nữa nè
Còn cô bán hàng này thấy mặt rầu rĩ quá. Ốc ế đây

Thấy khách vào xem hàng, cô tươi tỉnh ngay
Cua Ba Động to và chắc quá
Nghêu cũng to hết sẩy luôn




     Không phải khen lấy lòng, chứ nếu có 1 lần nào đó các bạn thử ghé đến Ba Động, thưởng thức 1 con cua hay vài con sò ốc mới cảm nhận được hải sản ở đây là ngon thế nào. Quá tuyệt vời. So với Cua ở khu du lịch Hòn Đá Bạc thì Cua ở Ba Động ngon và chắc gấp đôi, rẻ cũng 1 nữa giá. Hòn Đá Bạc bán giá 300.000đ/1kg, còn ở Ba Động chỉ có 170.000đ/1kg.
     Và tới lúc chiến đấu với những chú Cua béo núc, đầy gạch:
Nhìn dỉa Cua đỏ au mà chảy nước miếng...
nhưng mỗi người chỉ ăn 1 con là no kênh bụng



Sau những ngày vất vả dầm mưa dãi nắng...
chúng tôi dành 1 chút thời gian để thư giãn với Cua, Ốc, Sò  và bia
     Sau khi thư giãn với mây trời, gió biển, mồi ngon và chút men bia...chúng tôi tiếp tục lên xe để về thành phố Trà Vinh. Còn tham quan Ao Bà Om và Chùa Âng nữa. Nhanh lên các bạn ơi.
     Trên đường về thành phố, không khí trên xe nhộn nhịp hẳn lên vì có chút men trong người làm cho cơ thể sảng khoái. Chúng tôi ca hát, vui đùa:




và cũng không quên tranh thủ dừng lại xả nước cứu thân:






Xin mời xem tiếp phần sau
                                                                       Người đăng bài
                                                                        Hồ Thanh Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét