7 tháng 9, 2012

Phóng sự ngày 1: Hành trình vượt Trường Sơn về quê Bác

Phóng sự ngày 1 tiếp theo: Đoạn Đồng Xoài - Bù Đăng (nội dung: các trạm dừng chân)
TP.HỒ CHÍ MINH - BÌNH DƯƠNG - BÌNH PHƯỚC - ĐĂK NÔNG - THÁC DRAY SÁP - ĐĂK LĂK    BUÔN MA THUỘT - BẢN ĐÔN
***********************
     Qua xã Minh Hưng, chúng ta đến thị trấn Đức Phong, huyện lỵ của huyện Bù Đăng. 
    Trên đoạn đường từ TP.HCM đến Bù Đăng, Bình Phước ta gặp rất nhiều cây xăng, nhà hàng nhỏ có để bảng hiệu là trạm dừng nghỉ. Chúng tôi cũng không đủ thời gian để kiểm tra những trạm này có tốt hay không. Nhưng nhìn chung những trạm này nhìn bên ngoài khá sạch sẽ, nhưng không gian không to lắm.

     Với sự xuất hiện của nhiều trạm dừng chân trên các quốc lộ đã giúp cho tình trạng cơm tù đã ngày càng giảm hẳn. Những trạm dừng sau đây trên QL14 đoạn Bình Phước thuộc sự quản lý của các doanh nghiệp lớn, có uy tín trên thương trường, có ưu điểm là: đi vệ sinh miễn phí, ăn uống có giá niêm yết sẵn, không ăn uống thì ngồi nghỉ ngơi cũng không sao...mà du khách có thể yên tâm dừng lại nghỉ ngơi thư giãn.
     Ở km 905 chúng ta gặp TRẠM DỪNG NGHỈ BÙ ĐĂNG của doanh nghiệp Rạng Đông quản lý.
TRẠM DỪNG NGHỈ BÙ ĐĂNG
   Địa chỉ: QL14, Thị trấn Đức Phong, Huyện Bù Đăng, Bình Phước
   Điện thoại: 0651.3 975 975
Trạm dừng đầu tiên đạt chuẩn quốc gia
Bãi đậu xe rất lớn

Không gian bên trong rộng rãi tạo sự thoải mái cho khách nghỉ ngơi
Tiếp tục qua xã Thọ Sơn đến xã Phú Sơn, ta gặp trạm dừng chân Đại Nam. Sau cả 1 quãng đường từ Đồng Xoài đến đây tuy không dài nhưng bị tưng quá ê mông, khát nước và cần phải …giải quyết nhu cầu cá nhân nên chúng tôi quyết định dừng lại nghỉ ngơi 15 phút. Và sau đây là 1 vài hình ảnh về trạm dừng nghỉ này do chúng tôi chụp
TRẠM DỪNG NGHỈ ĐẠI NAM
Địa chỉ: Quốc lộ 14, thôn Sơn Lang, xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng
Điện thoại: 0978.330.332 (không có số điện thoại bàn)





Và đây là chúng tôi...






     Đã từng có 1 vụ án giết người đã xảy ra tại trạm dừng chân này đã làm chết 1 bảo vệ của trạm vào ngày 01/06/2011.
DIỄN BIẾN VỤ GIẾT NGƯỜI
     Đêm 1/6/2011, khoảng hơn 10 đối tượng đến nhậu tại nhà của Nguyễn Hoàng Chí tại xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng. 22h cùng ngày, nhóm thanh niên ngà ngà say và cầm theo nhiều dao rựa đến trạm dừng nghỉ Đại Nam để uống cà phê.
     Tại đây Tống Thương Tú đi vào quầy bán và thản nhiên xé bảng giá đang trưng trong quán. Nhân viên quản lý quán thấy nhóm thanh niên vô cớ quậy càn liền báo cho nhân viên bảo vệ biết. Ngay lập tức Tú và Hướng lấy dao rựa đuổi chém nhân viên quản lý.
Nhân viên bảo vệ Trương Văn Sỹ đứng gần đó thấy sự việc nên nhặt 1 khúc gỗ chạy đến ngăn cản nhưng cũng bị Tú và Hướng dùng dao rựa đuổi chém. Hậu quả anh Sỹ bị chém 3 nhát ở đầu, tay bị trọng thương; dù được người dân chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cấp cứu nhưng đến ngày 3/6 thì tử vong.
     Khi Tú, Hướng truy sát anh Sỹ thì các đối tượng khác lại cầm dao rựa và nhiều loại hung khí khác đuổi chém nhân viên, khách có mặt tại quán; đồng thời đập phá tài sản tại đây. Rất may mắn những người có mặt đã kịp thời chạy thoát thân.
     Ngay sau khi gây án xong, các đối tượng bỏ trốn. Qua điều tra, đến nay cơ quan công an tỉnh Bình Phước đã bắt giữ được 9 đối tượng và hiện kêu gọi 2 đối tượng khác là Phụng và Phi (hiện chưa rõ lai lịch) sớm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
     Được biết, nhóm đối tượng này nhỏ nhất là 14 tuổi và lớn nhất chỉ 23 tuổi, đều ngụ tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước nhưng hành vi gây án khá tàn độc. Hung thủ trực tiếp ra tay giết hại anh Sỹ là Tống Thương Tú (SN 1988) và Lê Chí Hướng (SN 1992).
     Tạm biệt Trạm dừng nghỉ Đại Nam, chúng tôi tiếp tục lên đường. Sau khi nạp năng lượng cà phê, nước tăng lực từ lực lượng hậu cần cung cấp, chúng tôi cảm thấy sảng khoái hẳn. Sự mệt mỏi sau cả 1 đoạn đường nhảy cóc đã như tan biến…Và kìa bảng: “Đăk Nông kính chào quý khách” xuất hiện. Thế là tỉnh thành thứ 3 trong chuyến hành trình đã tới làm cho chúng tôi thêm cảm giác hưng phấn và nôn nao tìm hiểu. 
Xin mời xem tiếp phần sau: tỉnh Đăk Nông
Người đăng bài: Hồ Thanh Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét