18 tháng 9, 2012

Tự sự trước ngày vui của em Trần Kim Phụng

TỰ SỰ CỦA ANH CHỊ
TRƯỚC NGÀY VUI CỦA EM TRẦN KIM PHỤNG
*****************
     Thế là thấm thoát em đã tham gia sinh hoạt câu lạc bộ, một mái nhà nhỏ, một gia đình nhỏ của chúng ta được 5 năm và đó cũng là thời gian em cùng với anh chị đồng cam cộng khổ với nhau.
     Nhớ ngày em đang học ở trường Đại Học Văn Lang thì được một anh đã vào trước giới thiệu đến câu lạc bộ. Sau buổi phỏng vấn và tham gia những buổi học đầu tiên, chắc lúc đó em có rất nhiều những đắn đó suy nghĩ về nghề nghiệp của mình đang lựa chọn: dễ kiếm việc làm không? Nghề có dễ đào thải mình không? Kiếm tiền để lo đủ cho bản thân mình không? Tính cách, đạo đức của mình có thay đổi hay không khi bước vào 1 ngành có nhiều thành kiến với nữ giới? Người yêu của mình có thông cảm hay không? Biết bao nhiêu câu hỏi mà ngày thời điểm đó chắc hẳn em không thể có câu trả lời.

     Nhưng trải qua chặng đường 5 năm sinh hoạt ở câu lạc bộ đã rèn luyện em thành một hướng dẫn viên giỏi và chững chạc với nghề. Nhớ ngày khi em đến phỏng vấn buổi đầu tiên còn có nhiều bạn cùng lớp với em, nhưng sau 5 năm chỉ còn mình em trụ lại và thành công. Tuy môi trường sinh hoạt của chúng ta không phải là công ty nhưng quy tắc, kỷ luật còn hơn cả công ty. Những buổi họp kiểm điểm, la rầy đã khiến nhiều bạn nản chí và rời khỏi câu lạc bộ. Nhiều lúc anh chị suy nghĩ không biết làm vậy có đúng không? Nhưng từ thực tế khi đi tour, anh chợt nhận ra rằng là không thể làm khác được. Quan điểm của anh chị là: bị la rầy ở câu lạc bộ còn hơn bị khách chửi trên tour. Và em đã vững vàng vượt qua được khoảng thời gian khó khăn đó.
     Năm năm qua, từ khi bước vào câu lạc bộ đến nay, em đã từng bước trưởng thành rất chững chạc. Từ một cô bé rụt rè, nhút nhát ngày nào em đã có một tính cách hoạt bát, năng động, vui vẻ, một nền tảng kiến thức vững vàng, giữ vững tư cách đạo đức, hoàn thành rất tốt những nhiệm vụ của câu lạc bộ giao (từ các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao cho đến việc huấn luyện các thành viên mới), được sự tin yêu của các công ty du lịch trong hệ thống. Em đã làm việc không chỉ lo đủ cho bản thân mình mà còn phụ giúp cả ba mẹ và em trai, mua được miếng đất để cất nhà cho ba mẹ. Đó là cả một sự hãnh diện lớn lao mà không phải hướng dẫn viên nào cũng đạt được.
     Sự thành công của em là niềm vui, là sự hãnh diện của anh chị. Nhiều lúc không nói ra, nhưng từng sự thành công nhỏ của em và các bạn khác luôn luôn là động lực để anh chị tiếp tục cống hiến và xây dựng câu lạc bộ. Xin cảm ơn em về sự thành công của em.
     Chỉ còn vài ngày nữa thôi em sẽ lên xe hoa, một ngày vô cùng trọng đại của đời người. Ngày khẳng định sự thành công bước đầu của em trong cuộc sống.
     Anh chị chúc em sẽ sống thật hạnh phúc bên người chồng yêu quý của mình, mau chóng có nhiều đứa con ngoan và công việc luôn thành công, thăng tiến.
     Cho dù sau này em có công tác ở bất kỳ lĩnh vực nào, anh chị vẫn mãi nhớ đến người em gái dễ thương của anh chị; nhớ đến những kỷ niệm mà anh chị và em đã gắn bó, chia sẻ; nhớ mãi sự yêu thương và trung thành của em đối với câu lạc bộ và anh chị...
                                                Anh chị của em
                                                  Hồ Thanh Hà - Dương Yến Tuyết

MỘT VÀI HÌNH ẢNH CỦA EM TRẦN KIM PHỤNG KHI SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ

Dấu x đỏ là em Trần Kim Phụng 
Đang đi tour Đầm Sen 

Đang huấn luyện kỹ năng trò chơi
Đang huấn luyện kỹ năng thuyết trình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét